Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2016

Đủ mẹo sạch sẽ nhà vệ sinh, sáng bóng sàn nhà mà không hại da tay | mẹo vệ sinh tự nhiên

Chúng ta tưởng rằng các sản phẩm tẩy rửa gia dụng đều bình an nhưng rất nhiều các sản phẩm này đều chứa hóa chất độc hại gây ô nhiễm không khí trong nhà và ăn hại cho sức khỏe của chúng ta.

Đương nhiên, ngôi nhà hiện đại hiện tại chứa đầy các chất tẩy rửa nguy hiểm được đóng chai để tạo điều kiện cho cuộc sống hàng ngày trở thành dễ dàng hơn và chúng ta đã quá quen với việc sử dụng các sản phẩm đó đến nỗi mà không thể thiếu chúng trong công cuộc dọn vệ sinh nhà cửa hàng tuần. Nhưng để có thể làm cho ngôi nhà của chúng ta trở thành bình an hơn, cần phải tránh việc sử dụng các item có chứa chất độc hại.

Dưới đây là vài lời khuyên có ích sẽ làm giảm việc tiếp xúc với các hóa chất độc hại trong mái nhà bạn. Việc chuyển trong khoảng chất gột rửa mua tại cửa hàng sang biện pháp thay thế tự chế nhạo an ninh hơn nhưng không kém hiệu quả sẽ giúp bạn dè xẻn tiền và bảo đảm sức khỏe.

Sa thải vết bẩn trong nhà tắm

Bạn có thể tiện lợi khiến sạch các vết bẩn trong khoảng gạch men bằng cách đổ hỗn phù hợp giấm và bột nở tham gia chỗ bẩn. Để tương tự trong một vài phút, sau đó rửa sạch với nước và lau lại bằng một miếng vải khô.

Loại bỏ bụi bẩn và vết bẩn thỉu

Phương pháp tốt nhất để làm cho các cửa sổ trở nên sạch sẽ là sử dụng hỗn hợp tự dè bỉu dễ chơi từ nước và amoniac (1 phần amoniac với 10 phần nước). Sau khi rửa sạch, cần lau khô kính bằng một miếng vải sợi mảnh hoặc khăn giấy để hạn chế để lại vệt. Thêm một cách khác để khiến sạch cửa sổ của bạn là sử dụng một củ khoai tây tươi sống. Chỉ cần cắt nó ra khiến đôi và chà xát lên cửa sổ. Sau đó lau lại bằng vải sạch.

Làm cho sàn nhà trở thành sáng bóng

Làm sạch sẽ sàn nhà gỗ cứng bằng nước và giấm là một biện pháp tuyệt vời nhằm làm cho sàn nhà sáng như mới. Chỉ cần ¼ tách giấm trộn với 1 lít nước, vậy là chấm dứt hỗn phù hợp chất tẩy rửa sàn nhà. Giả dụ sàn nhà là gạch lát thì phải sử dụng nước sôi để rửa.

Khử cặn trong máy giặt

Để cho máy giặt không bị dính cặn và luôn trong tình trạng hoạt động bất biến, tốt nhất là nên khiến cho sạch thường xuyên. Để làm cho được việc này, bỏ 80g axit citric vào máy giặt đang trống, tạo lập chu trình giặt và để cho máy tự làm sạch sẽ.

Khiến cho gương trở nên sáng bóng

Để khiến cho gương trở nên sáng bóng, bạn nên tẩy nhờn trước. Để thi hành việc này, chúng ta bỏ thêm 2 thìa chất cồn vào hỗn hợp đã sử dụng để tẩy rửa cửa sổ.

Làm thế nào để rửa sạch sẽ thớt

Để khử trùng và khiến cho tinh khiết thớt, sử dụng một nửa quả chanh chà xát lên khắp mặt thớt, rắc muối thô lên và để tương tự trong 5-10 phút. Sau đó, dùng nửa quả chanh còn lại để lau lại bề mặt một lần nữa. Sau cùng, rửa tinh khiết thớt bằng nước ấm.

Loại bỏ bụi bẩn trên thảm

Để làm cho sạch sẽ thảm, rắc bột nở và bột bắp lên bề mặt của thảm, để như vậy từ 15 phút, sau đó hút bụi. Nguyên tắc này sẽ giúp bạn đào thải bụi bẩn và vứt bỏ mùi khó tính trong nhà.

Khử mùi hôi

Để sa thải mùi hôi trong tủ lạnh, sử dụng một phần nước chanh và nước sạch sẽ để rửa sạch. Có thể cho thêm một lượng tí hon bột nở vào trong dung dịch. Điều này sẽ làm cho việc đào thải vết bẩn thuận lợi hơn.

Khiến cho tinh khiết cửa và đá lát phòng tắm

Một bí quyết để loại bỏ vết bẩn và nấm mốc trên gạch và cửa kính là sử dụng bột nở hoặc chanh. Nhúng bàn chải tiến công răng ướt vào bột nở rồi cọ sạch đá lát. Sau khi chấm dứt, rửa sạch sẽ đá lát thật kỹ bằng nước sạch. Mỗi tuần một lần, dùng người tình quả chanh chà xát lên bề mặt đá lát, để khoảng 10-15 phút, rửa sạch sẽ bằng nước và lau khô.

Phù phép cho lò nướng tinh khiết bong như mới

Trộn 1/2 chén nước và 1 chén bột nở tham gia với nhau. Trải lớp hỗn phù hợp lên bề mặt bên trong của lò nướng và để tương tự trong 15 phút. Sau đó rửa sạch sẽ các bề mặt thật kỹ càng và dịu dàng lau khô kính bằng một miếng vải mềm sạch. Đổ đầy giấm trắng bác cất vào bình kẹ, phun đều lên những vùng bị bẩn và để như vậy trong vòng 15 phút trước khi lau khô bằng khăn sạch.


Xem tại: am thuc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét