Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2016

Trổ cửa đón oxy cho trung tâm hành chính Đà Nẵng - Thông tin trong ngày

Thông tin trung tâm hành chính (TTHC) 2.000 tỉ đồng “thiếu oxy”, có thể di dời sau ba năm đưa vào sử dụng, vẫn còn đa dạng ý kiến khác nhau.

Oxy trong tòa nhà “chập chờn”

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông È Đình Quỳnh (Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng) cho hay khi xây đắp thì đều có tính toán các phương án cấp khí tươi cho tòa nhà. Việc vận hành khí tươi bơm tham gia tòa nhà là hoàn toàn không người điều khiển và do ban điều hành tòa nhà nhân tố khiển.

“Thực tiễn là có lúc thiếu oxy nhưng ko phải lúc nào cũng thiếu. Sự việc không có gì đáng nghiêm trọng, chỉ tác động rất nhỏ. Công chức, nhân viên vẫn làm việc trong tòa nhà thông thường” - ông Quỳnh nói.

Để giải quyết tình trạng “chập chờn” khí tươi nói trên, ông Quỳnh cho biết hiện UBND TP Đà Nẵng đang giao cho Sở Xây đắp và ban quản lý tòa nhà cùng các doanh nghiệp can hệ phân tích, tính toán phương thức trổ cửa sổ để lấy khí trời.

Cũng điều trên, ông Thái Bá Cảnh (Giám đốc Sở KH&CN TP Đà Nẵng) cho nhân thức trong năm nay chưa có thông báo nào về việc thiếu khí tươi trong tòa nhà TTHC. “Tuy nhiên, năm 2015 thì có hiện tượng trên nhưng TP đã chỉ huy giải quyết ngừng” - ông Cảnh cho biết.

Về việc di dời TTHC, ông Cảnh nói: “Đó chỉ mới là tìm hiểu thô, chứ chưa có đề án để phân tách cụ thể về những thuận tiện, gian nan. Chưa có bình chọn tổng quát. Thành ủy cũng chỉ mới đề cập để nghiên cứu thôi nên chưa thể nói lên được vấn đề gì” - ông Cảnh nói.

Cũng theo ông Thái Bá Cảnh, khi kiến tạo các đơn vị đều đã có tính toán phương án cung ứng khí cho tòa nhà. So với các tòa nhà trên nhân loại thì tòa nhà của Đà Nẵng “nhằm nhò gì”. “Tôi đang khiến việc tại tầng 22 của tòa nhà và vẫn thấy chung” - ông Cảnh nói.

 Trổ cửa đón oxy cho trung tâm hành chính Đà Nẵng? - 1

Cư dân đến thực hiện các đàm phán tại tòa nhà TTHC TP Đà Nẵng. Ảnh: LÊ PHI 

 Trổ cửa đón oxy cho trung tâm hành chính Đà Nẵng? - 2

Tòa nhà TTHC TP Đà Nẵng hình trái bắp (trái). Ảnh: LÊ PHI

Đã từng có quan điểm phản đối

0 nhận xét:

Đăng nhận xét