Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2016

30 tuổi, người nam nhi sốc nặng vì cạn ham muốn tình dục | suy sinh dục

"Không ngờ, tôi sống lành mạnh lại suy giảm nội tiết tố..."

Gần đây, anh Nguyễn Công H. (32 tuổi- Bắc Ninh) cảm thấy mệt mỏi, muốn bỏ cuộc và không có ngẫu hứng với chuyện chăn gối. Lúng túng sức khỏe có yếu tố, anh H. đã tới bệnh viện kiểm tra tổng quát nhưng mọi thứ đều ổn định.

Thắc bận rộn cỗi nguồn giảm thèm muốn dục tình, anh đã tới sắm gặp mặt chưng sĩ CK sản-  Bệnh viện Đa khoa Medlatec giới thiệu thể trạng sức khỏe.Tại đây, anh được chưng sĩ khám bệnh và tiến hành làm cho xét nghiệm để chẩn đoán, trong đó, có xét nghiệm nội tiết tố nam suy giảm . Đọc kết quả, anh khá bất ngờ: “Tôi không nghĩ, người nam nhi sống lành mạnh như tôi lại có thể suy giảm nội tiết tố ở tuổi 32. Hằng ngày, tôi thưởng thức rất khoa học và hạn chế nhạo bia rượu. Thế mà, nội tiết tố giảm còn 8,3 nmol/l, kết quả này thấp đa dạng lần so với người trưởng thành thông thường (15 nmol/l). Hiện tại, tôi vẫn đang tiếp tục trị bệnh tại bệnh viện”.

Ở độ tuổi 32, anh H. không nghĩ mình có thể bị suy giảm nội tiết tố (ảnh minh họa)

Hỏi bác sĩ, anh H. mới rõ nguyên do khiến cho mình bị suy giảm sinh dục trầm trọng. Anh cho hay, anh khiến kinh doanh, nhiều lần khiếp sợ cho các công trình đầu cơ. Chính bao tay, sức ép công tác đã tác động tới sức khỏe và chuyện chăn gối của hoàng hậu chồng anh. “Ở độ tuổi đang đà làm cho giàu, tôi sợ gần cận thê thiếp tới vậy. Mong rằng, sau thời điểm chữa trị, tôi sẽ lấy lại tư thế như trước”, anh tâm tình.

Có phổ thông căn do dẫn đến suy giảm tác dụng sinh dục

Theo bác sĩ Thân Ngọc Tuấn (CK sản- BV Đa Khoa Medlatec) suy giảm công dụng sinh dục hiện ra ở nam giới và nữ giới. Dĩ nhiên, trường phù hợp phụ nữ suy giảm nội tiết tố không có phổ thông, rất nhiều dồn vào một chỗ ở nam giới trong khoảng độ tuổi 28-39.

“Suy giảm nội tiết tố ở nam giới là hội chứng can dự đến dịch hoàn. Nó là cơ quan vừa nội tiết, vừa ngoại tiết. Dường như đó, chức năng nội tiết là tiết ra hormone testosterone, quyết định tới hoạt động dục tình, sự ham muốn và phát triển công ty sinh dục. Ngoài ra, nó có ảnh hưởng đến hoạt động tim mạch, huyết áp,…”, bác sĩ Tuấn chỉ rõ.

Có 2 xuất xứ chính dẫn tới suy sinh dục nam giới, bao gồm:

Duyên cớ thứ pháp

- Dịch hoàn nam giới có vấn đề như chưa tạo ra toàn vẹn, dịch hoàn teo nhỏ nhắn, tinh hoàn ẩn hoặc lạc chỗ, chưa di chuyển xuống bìu, lượng testosterone không được chế biến hoặc đóng gói không đủ,…

- Suy sinh dục nam giới có thể chạm mặt bẩm sinh như rối loàn ống sinh tinh, loàn sản hoặc cơ teo ống sinh tính, bất sản ống sinh tinh,…

Để cải thiện trạng thái suy sinh dục, nam giới cần bổ sung các thực phẩm giàu dinh dưỡng như hàu, sò,...

Xuất xứ nguyên pháp

- Chấn thương dịch hoàn do tai nạn giao thông, thể dục thể thao, các bệnh lý lây truyền qua tuyến phố dục tình,…cũng có thể gây ra suy sinh dục.

- Những áp lực và bao tay trong công tác và cuộc sống.

- Dùng thường xuyên rượu bia, thuốc lá.

Cách thức phòng chống suy sinh dục nam giới

Khi có dấu hiệu suy sinh dục, các đấng mày râu không nên tự tậu các loại thuốc kích dục, tăng cường tráng dương về dùng. Mọi người cần đến các cơ sở y tế để bắt đầu làm cho xét nghiệm và điều trị”, bác sĩ Tuấn khuyến cáo.

Để chẩn đoán suy giảm nội tiết, bác sĩ Tuấn sẽ khám trên lâm sàng và khiến thêm xét nghiệm định lượng Testosteron. Tầm thường, nội tiết tố trong người trưởng thành chao đảo trong khoảng 9,7-27,8 nmol/l.

Bác sĩ Tuấn cho nhân thức thêm, muốn phòng tránh suy sinh dục, nam giới cần chú ý tới sức khỏe như:

 - Khám sức khỏe tổng quát định kỳ.

-  Tần suất quan hệ không nên quá đa dạng.

-  Tích cực bổ sung các thực phẩm tẩm bổ như hàu, sò, dưa đỏ,….

- Giảm thiểu uống rượu bia,…


Tham khảo thêm: tin du lịch

0 nhận xét:

Đăng nhận xét