Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2016

Vì sao nên thử món Ý do người nấu ăn Nhật đóng chai giữa Sài Gòn - am thuc -

 Vì sao nên thử món Ý do đầu bếp Nhật chế biến giữa Sài Gòn? - 1

Những món Ý tại Basta Hiro rất đơn giản và giữ nguyên được hương vị thiên nhiên của thực phẩm

Nơi giao trâm tinh hoa ẩm thực Ý và Nhật

Nếu như chỉ mới nhìn vào, ẩm thực Ý và Nhật "không liên quan" tới nhau. Nhưng cách đây gần 30 năm, một vị người nấu ăn Nhật- Hiromi Yamada đã sắm được "giao điểm" giữa hai nền ẩm thực có thể ví là tinh hoa của hai nền ẩm thực Đông- Tây.

 Vì sao nên thử món Ý do đầu bếp Nhật chế biến giữa Sài Gòn? - 2

Nhà sáng lập Hiromi Yamada

Theo người nấu ăn Hiromi Yamada: "Ẩm thực Ý và Nhật có một điểm chung rất lôi cuốn, đó là đều hướng đến sự đơn giản trong cách thức đóng hộp và vị nguyên bản của thực phẩm". Ví như như ẩm thực Ý, mỗi món ăn chỉ giới hạn 4-8 nguyên liệu, thì ẩm thực xứ hoa Anh đào cũng ưa chuộng vị nguyên bản của thực phẩm, không tẩm ướp hoặc đóng chai quá cầu kì.

Chính nét hệt nhau đã khơi nguồn cảm hứng để vị người nấu ăn này, cách đây gần 30 năm, khởi hành sang Ý để tò mò nền ẩm thực ấy, trở về Nhật sau 18 tháng phân tích sâu về chuyên môn, và là bếp trưởng của nhà hàng Ý trước tiên tại Nhật vào năm 1985. Ông được xem là người đầu tiên đưa cơ chế bếp mở (open kitchen) trước tiên tại Nhật, cũng là người có công đầu trong việc thông thường ẩm thực của quốc gia hình chiếc giày tham gia xứ sở mặt trời mọc.

Nhà hàng Basta Hiro do ông sáng lập dịch vụ đa số các món đặc biệt trong ẩm thực Ý, như pizza, pasta, panzerotti, secondi platti... Các món ăn được giữ nguyên công thức đóng gói để đảm bảo đúng điệu Italia, nhưng khẩu vị được điều chỉnh sao cho phù hợp với khẩu vị người Á Đông.

"Vừa đủ" cho tân khách Việt

Chữ "Hiro" trong tên của nhà hàng, không chỉ là chữ viết rút ngắn của vị người nấu ăn sáng lập ra nó. Hiro trong tiếng Nhật còn có tức thị toàn vẹn. Những món Ý đầy đủ ngon, toàn vẹn gần cận, vừa với túi tiền tài những khách khứa chiêu mộ điệu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét